728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

    Top 10 thực phẩm tốt cho đôi mắt của bạn

    Một đôi mắt khỏe mạnh, sắc sảo mang đến sự tự tin hơn cho bạn trong cuộc sống. Tuy nhiên, để có được đôi mắt khỏe mạnh, ngoài sự đầu tư chăm sóc, quan tâm thì thời gian và công sức bỏ ra không phải là ngày một ngày hai. Bởi nếu không biết chăm sóc đôi mắt kịp thời và thường xuyên thì rất dễ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như thoái hóa hoàng điểm và đục thủy tinh thể.

    Với top 10 thực phẩm tốt cho đôi mắt dưới đây sẽ giúp bạn có được đôi mắt khỏe mạnh, tươi trẻ theo thời gian. Cùng tìm hiểu nhé:

    1.       Cà chua

    Trong cà chua có chứa nhiều carotenoid và lycopene giúp cho nó có màu đỏ rực rỡ. Theo các nhà khoa học phần lớn lycopene có trong mắt giúp tác hại của ánh sáng với võng mạc và các bộ phận khác của mắt. Để hấp thụ nhiều hơn lycopene thì bạn có thể chế biến cà chua thành nhiều dạng, hoặc ăn tươi kèm với dầu oliu.

    Bên cạnh đó, cà chua cũng góp phần tăng cường 1 lượng lớn vitamin C tốt cho thị lực. Hầu hết các chứng minh cho thấy ăn nhiều thực phẩm chứa chất chống oxy sẽ tốt hơn những dược phẩm bổ mắt.

    Top 10 thực phẩm tốt cho đôi mắt của bạn

    2.       Cá hồi

    Cá hồi được xếp vị trí top đầu trong những thực phẩm tốt cho đôi mắt của bạn. Trong cá hồi có chứa một lượng omega – 3 rất lớn, giúp duy trì sự khỏe mạnh cho mắt. Omega -3 giúp trị bệnh khô mắt và giảm nguy cơ ARMD.

    Trong một nghiên cứu cho thấy nếu bổ sung nhiều omega – 3 sẽ giảm hẵn nguy cơ thoái hóa hoàng điểm. Hơn thế, trong cá hồi còn chứa lượng vitamin D rất tốt cho sức khỏe của mắt.

    3.       Cà rốt

    Cà rốt chứa hàm lượng lớn beta – carotein hay còn gọi là carotenoid hợp chất rất tốt cho đôi mắt. Theo nghiên cứu sau khi cà rốt được hấp thụ thì carotenoid có trong no sẽ chuyển hó thành vitamin A, giúp chống lão hóa mắt, thoái hóa võng mạc và đục thủy tinh thể.

    4.       Rau lá xanh

    Rau lá xanh cũng được xếp vị trí top của những thực phẩm tốt cho đôi mắt. Ăn nhiều rau xanh sẽ cung cấp lượng lớn vitamin A, B12, C giúp đôi mắt tươi trẻ, khỏe mạnh. Có thể liệt kê như: rau bina, cải xoăn, súp lơ,…

    5.       Khoai lang, khoai tây

    2 loại thực phẩm này có chứa rất nhiều dưỡng chất không những tốt cho đôi mắt mà cho toàn cơ thể của bạn như: vitamin A, beta – carotene, kali và chất xơ. Bổ sung nhiều hơn 2 thực phẩm này sẽ rất tốt cho đôi mắt.

    Top 10 thực phẩm tốt cho đôi mắt của bạn

    6.       Trứng

    Trứng không những chứa nhiều protein mà còn có hàm lượng lớn vitamin A, rất tốt cho võng mạc hoạt động tốt. Hơn thế nó còn giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể của đôi mắt.

    7.       Thực phẩm chứa nhiều canxi

    Những thực phẩm chứa nhiều canxi rất tốt cho đôi mắt của bạn phải kể đến là: hàu, tôm, cua, lòng đỏ trứng,…Lượng canxi này sẽ tăng độ đàn hồi của võng mạc, giảm nguy cơ giảm nhãn cầu cho đôi mắt rất tốt.

    8.       Các loại hạt

    Những loại hạt như: hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng,…đều chứa rất nhiều omega – 3 giúp đôi mắt không khô và tăng cường sức khỏe cho đôi mắt tốt hơn.

    Top 10 thực phẩm tốt cho đôi mắt của bạn

    9.       Hoa quả giàu vitamin C

    Các loại quả họ cam, quýt, quả mâm xôi, quả việt quất, nho…có chứa nhiều vitamin C giảm nguy cơ hình thành đục thủy tinh thể.

    10.   Rượu vang

    Trong rượu vang có nhiều hợp chất rất tốt cho tim mạch, giúp bảo vệ thị lực, tim và mạch máu. Tuy nhiên, uống rượu vang điều độ mới là điều quan trọng nhất.

    The post Top 10 thực phẩm tốt cho đôi mắt của bạn appeared first on TM Xuân Trường.



    from WordPress http://ift.tt/1zUuXuo
    via IFTTT
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Top 10 thực phẩm tốt cho đôi mắt của bạn Rating: 5 Reviewed By: thinhphan89it
    Scroll to Top